ในการใช้สายรัดพลาสติกในสภาพแวดล้อมที่มีความร้อนสูงหรือต่ำมีข้อจำกัดและคำแนะนำที่ต้องพิจารณาเพื่อให้การใช้งานมีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากที่สุด ขึ้นอยู่กับประเภทของพลาสติกที่ใช้และสภาพแวดล้อมที่เจอหน้า.

  1. ความร้อนสูง: สายรัดพลาสติกมีความทนทานต่อความร้อนโรงงานผลิตสายรัดพลาสติก ได้ตามประเภทของพลาสติกที่นำมาผลิต แต่ต้องระมัดระวังเพราะบางชนิดของพลาสติกอาจมีขีดจำกัดในการทนความร้อนสูง เช่น พลาสติก PVC ที่มักจะมีการใช้งานในทางที่มีอุณหภูมิไม่เกิน 60-70 องศาเซลเซียส. ในกรณีที่มีความร้อนสูงมากกว่านี้, ควรเลือกใช้สายรัดที่ผลิตจากพลาสติกที่มีความทนทานต่อความร้อนสูง เช่น พลาสติก PEEK หรือ PTFE.

  2. ความร้อนต่ำ: สายรัดพลาสติกมักมีความทนทานต่อความหนาวดีในทั่วไป, แต่ในบางกรณีอาจมีปัญหาเกี่ยวกับความกระชับของสายรัดในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิต่ำมาก. หากใช้งานในสภาพแวดล้อมที่มีความหนาวมาก, ควรพิจารณาเลือกใช้สายรัดที่ผลิตจากพลาสติกที่มีความยืดหยุ่นและคงตัวได้ดีในอุณหภูมิต่ำ, เช่น พลาสติกทนทานต่อความหนาวเช่น Nylon.

  3. ทนทานต่อสารเคมี: ควรพิจารณาสภาพแวดล้อมเกี่ยวกับสารเคมีที่อาจจะมีอยู่ในการใช้งาน. บางพลาสติกอาจมีความทนทานต่อสารเคมีดี, ในขณะที่บางชนิดอาจเสี่ยงต่อการทำลายจากสารเคมีบ certain. การเลือกใช้สายรัดที่มีความทนทานต่อสารเคมีที่พบได้ในสภาพแวดล้อมที่ใช้งานจะเป็นประโยชน์.

  4. การทนทานต่อแสงและอากาศ: บางพลาสติกมีความทนทานต่อแสงและอากาศน้อย, ซึ่งอาจทำให้สายรัดทรุดหรือแตกต่างรูปร่าง. การเลือกใช้สายรัดที่มีความทนทานต่อการทำลายจากแสงและอากาศที่เจอในสภาพแวดล้อมจะช่วยให้สายรัดมีอายุการใช้งานนานขึ้น.

  5. การทนทานต่อกัดกร่อนและการไหลเวียน: การใช้สายรัดในสภาพแวดล้อมที่มีกัดกร่อนหรือการไหลเวียนของสารอาหาร, สารละลาย, โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก หรือสารเคมีอื่นๆ ควรพิจารณาว่าพลาสติกที่ใช้มีความทนทานต่อการกัดกร่อนและการไหลเวียนหรือไม่.