มังงะแฟนตาซีเป็นแนวที่ได้รับความนิยมทั้งในญี่ปุ่นและเกาหลี โดยมีซีรีส์คลาสสิกและใหม่กว่ามากมายที่ดึงดูดผู้อ่านด้วยโลกอันน่าอัศจรรย์และตัวละครในจินตนาการ มังงะเหล่านี้มักเกี่ยวข้องกับเวทมนตร์ สัตว์ในตำนาน และการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ สร้างโลกที่ผู้อ่านสามารถดื่มด่ำและหลงไหลในเรื่องราวได้

ในญี่ปุ่น มังงะแฟนตาซีมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน โดยมีซีรีส์คลาสสิกมากมายที่อยู่ภายใต้แนวนี้ หนึ่งในซีรีส์มังงะแฟนตาซีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ "Berserk" ซึ่งตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1989 และบอกเล่าเรื่องราวของนักรบผู้โดดเดี่ยวชื่อ Guts ที่เดินทางในโลกที่เต็มไปด้วยปีศาจและสัตว์ประหลาด ซีรีส์มังงะแฟนตาซียอดนิยมอื่นๆ ได้แก่ "Naruto" "Fairy Tail" และ "Fullmetal Alchemist"

ในเกาหลี กระแสของมังงะแฟนตาซีก็ได้รับความนิยมเช่นกันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แทงหวยออนไลน์ โดยมีซีรีส์มากมายที่ได้รับการติดตามเป็นพิเศษ ซีรีส์มังงะแฟนตาซีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเกาหลี ได้แก่ "The Breaker" "Tower of God" และ "God of High School" มังงะเหล่านี้มักนำเสนอการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างตัวละครที่ทรงพลัง โครงเรื่องที่ซับซ้อน และการสร้างโลกที่ซับซ้อนที่ดึงดูดผู้อ่าน

ความนิยมของการ์ตูนแฟนตาซียังนำไปสู่เทรนด์สินค้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแฟนตาซี โดยแฟนๆ ต่างกระตือรือร้นที่จะสะสมฟิกเกอร์ เสื้อผ้า และสิ่งของอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับซีรีส์ที่พวกเขาชื่นชอบ งานแสดงอะนิเมะและมังงะหลายแห่งในญี่ปุ่นและเกาหลีมีบูธขายสินค้าแฟนตาซี โดยแฟนๆ เข้าแถวรอเพื่อซื้อสินค้ารุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น

นอกจากสินค้าแล้ว เทรนด์การ์ตูนแฟนตาซียังมีอิทธิพลต่อแฟชั่นและความงามในญี่ปุ่นและเกาหลีอีกด้วย แฟน ๆ ของการ์ตูนแฟนตาซีหลายคนรวมเอาองค์ประกอบของชุดของตัวละครเข้ากับตัวเลือกแฟชั่นของตนเอง โดยมีชุดเกราะที่สลับซับซ้อน ผ้าคลุมไหลลื่น และชุดที่มีรายละเอียดซึ่งเป็นตัวเลือกยอดนิยม การสอนแต่งหน้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวการ์ตูนแฟนตาซีก็เป็นที่นิยมเช่นกัน โดยแฟนๆ ต่างกระตือรือร้นที่จะสร้างความงามเหมือนหลุดโลกของตัวเอกที่พวกเขาชื่นชอบ

มังงะแฟนตาซีมีผลกระทบอย่างมากต่ออุตสาหกรรมอะนิเมะในญี่ปุ่นและเกาหลี ซีรีส์มังงะแฟนตาซียอดนิยมหลายเรื่องได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ โดยแฟนๆ ต่างก็ตั้งตารอตอนใหม่แต่ละตอนอย่างใจจดใจจ่อ อนิเมชั่นนี้ทำให้แฟนๆ ได้เห็นโลกแฟนตาซีและตัวละครมีชีวิตขึ้นมาในรูปแบบใหม่ และเพิ่มมิติใหม่ให้กับเรื่องราว

โดยสรุปแล้ว โลกของการ์ตูนแฟนตาซีเป็นแนวจินตนาการที่น่าสนใจและดึงดูดใจแฟน ๆ ในญี่ปุ่นและเกาหลี ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนของซีรีส์แฟนตาซีคลาสสิกอย่าง "Berserk" หรือซีรีส์ใหม่อย่าง "The Breaker" ก็ไม่มีทางปฏิเสธความน่าสนใจของเรื่องราวที่นำคุณไปสู่อีกโลกหนึ่งได้ ด้วยการเพิ่มขึ้นของสินค้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแฟนตาซี แฟชั่น และความงาม เป็นที่ชัดเจนว่าเทรนด์นี้จะยังคงอยู่ต่อไป และแฟนๆ ทั่วโลกจะยังคงถูกดึงดูดเข้าสู่โลกแห่งการ์ตูนแฟนตาซีอันน่าตื่นเต้นและมหัศจรรย์